FAQ

(FAQ)CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH CƯ CANADA DIỆN TRÌNH ĐỘ – KỸ NĂNG (SKILLED WORKER) – KHU VỰC NÔNG THÔN MIỀN BẮC (RNIP)

Story Highlights
  • Knowledge is power
  • The Future Of Possible
  • Hibs and Ross County fans on final
  • Tip of the day: That man again
  • Hibs and Ross County fans on final
  • Spieth in danger of missing cut

Contents

(FAQ)CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH CƯ CANADA DIỆN TRÌNH ĐỘ – KỸ NĂNG (SKILLED WORKER) – KHU VỰC NÔNG THÔN MIỀN BẮC (RNIP)

Về việc tìm việc làm tại Canada, rủi ro chính nằm ở việc: Tìm việc làm không thỏa điều kiện của Cơ quan di trú Canada (IRCC), đương đơn không đạt yêu cầu của công việc. Về hồ sơ của đương đơn, rủi ro chính nằm ở việc: đương đơn không chứng minh được kinh nghiệm làm việc, không có bằng cấp liên quan đến công việc, cung cấp thông tin sai lệch, không chứng minh được khả năng tài chính, người đứng đơn từng có án tích. Ngoài ra, một rủi ro khác là khách hàng lựa chọn luật sư hoặc công ty di trú không có kinh nghiệm trong việc chuẩn bị hồ sơ không thỏa yêu cầu của IRCC. Khi lựa chọn làm hồ sơ với 2TVISAimmi, các rủi ro trên sẽ được giảm thiểu ở mức thấp nhất. Vì 2TVISAimmi luôn thẩm tra thẩm định kỹ hồ sơ của khách hàng trước khi quyết định hỗ trợ khách hàng chuẩn bị hồ sơ. Để tìm hiểu cụ thể hơn về các rủi ro và thẩm định hồ sơ tham gia chương trình Skilled Worker – khu vực nông thôn miền Bắc, anh chị vui lòng liên hệ 2TVISAimmi
Hiện tại tất cả các bằng cấp được học và cấp ngoài Canada khi nộp hồ sơ RNIP đều phải thẩm định bằng cấp (Educational Credential Assessment – ECA) thông qua một trong các tổ chức mà Chính phủ Canada quy định như: World Education Services (WES ) International Credential Evaluation Service International Qualifications Assessment Service (IQAS) International Credential Assessment Service of Canada. Trong đó, phổ biến nhất vẫn là WES. Việc thẩm định như thế nào sẽ do mỗi tổ chức quy định, khi khách hàng chọn tổ chức nào thì có thể vào website của tổ chức đó để tham khảo. Khi làm hồ sơ với 2TVISAimmi, sẽ tư vấn và hỗ trợ khách hàng chuẩn bị các hồ sơ và thẩm định theo đúng yêu cầu của Cơ quan Di trú Canada.
Đương đơn KHÔNG THỂ dùng chứng chỉ IELTS Academic thay cho IELTS General Training. Mặc dù IELTS Academic đòi hỏi cao và khó hơn IELTS General Training. Tuy nhiên, đối với các chương trình định cư Skilled Worker Canada nói chung và RNIP nói riêng, Chính phủ Canada yêu cầu bắt buộc phải là IELTS General Training và không có ngoại lệ. Như vậy, dù đã có chứng chỉ IELTS Academic, đương đơn vẫn buộc phải thi lại IELTS General Training.
Đây là trường hợp CÓ THỂ xảy ra. Vì việc đã nhận được thư mời làm việc (Job Offer) chỉ là điều kiện cần và bắt buộc nếu nộp hồ sơ theo chương trình Skilled Worker. Sau khi có thư mời làm việc, cần nộp một bộ hồ sơ lên cộng đồng tỉnh bang để xin thư đề cử (Recommendation Letter) và sau đó là xin thường trú nhân (PR) lên Cơ quan di trú Canada. Tất cả các bước đều phải thực hiện một cách nghiêm túc và đúng chuẩn. Vì thế hồ sơ của khách hàng vẫn CÓ thể bị từ chối, nếu một trong các bước trên không được thực hiện một cách chính xác và chuyên nghiệp. Đây là lý do vì sao khách hàng nên tìm một công ty chuyên tư vấn về di trú Canada để khả năng hồ sơ đạt được kết quả tốt nhất, tránh những sai sót không đáng có làm ảnh hưởng xấu đến kết quả của hồ sơ.
Về cơ bản, khách hàng CÓ THỂ nộp hồ sơ xin Work Permit mà không cần nhận được thư đề cử từ công đồng. Tuy nhiên, nếu đang xin Job Offer theo chương trình Skilled Worker; đương đơn nên xin giấy phép lao động SAU KHI đã nhận được Recommendation Letter từ cộng đồng để đảm bảo khả năng nhận được Work Permit cao nhất.
Hồ sơ thường trú nhân (PR) của khách hàng sẽ KHÔNG bị ảnh hưởng. Vì sau khi đã có thư mời làm việc và đã nhận được thư đề cử từ cộng đồng tỉnh bang (Recommendation Letter) thì khách hàng đã đủ điều kiện để nộp đơn xin PR. Việc xin Work Permit (giấy phép lao động), để sang Canada làm việc là yếu tố phụ trong quy trình thụ lý hồ sơ. Sau khi đã nộp hồ sơ xin thường trú nhân lên Cơ quan di trú mà bị thôi việc do yếu tố khách quan như: Nhà tuyển dụng thay đổi nhân sự. Hoặc người lao động không đáp ứng được yêu cầu của công việc. Thì hồ sơ xin PR của khách hàng vẫn được thụ lý bình thường. Khách hàng có thể tìm công việc khác để có thu nhập trang trải cho chi phí sống ở Canada, việc này sẽ không ảnh hưởng đến tiến trình thụ lý hồ sơ PR.
Việc duy trì công việc tại cộng đồng hay không là quyền của đương đơn. Đương đơn CÓ THỂ dừng công việc hiện tại để xin một công việc khác phù hợp hơn. Về luật, sau khi có PR, khách hàng đã được hưởng tất cả các quyền lợi như một công dân Canada. Trong đó, bao gồm việc tự do đi lại và làm việc trên khắp Canada.
Tổng thời gian từ thời điểm thụ lý hồ sơ đến khi có kết quả thường trú nhân trung bình là từ 12-18 tháng.
Tùy theo cộng đồng và thời điểm, nhu cầu tìm kiếm nhân lực cho các ngành nghề sẽ khác nhau. Danh sách các ngành nghề cũng rất đa dạng và phong phú từ các công việc như chế biến thực phẩm, lễ tân, quản lý khách sạn đến các lĩnh vực IT, chăm sóc sức khỏe… Để cập nhật thông tin thời điểm hiện tại về các ngành nghề đang có nhu cầu tìm kiếm nhân lực theo chương trình RNIP tại Canada và thẩm định hồ sơ tham gia chương trình, khách hàng vui lòng liên hệ với 2TVISAimmi.
2TVISAimmi sẽ thẩm định hồ sơ của khách hàng và CÓ hỗ trợ khách hàng tìm kiếm công việc phù hợp với khả năng, trình độ để hồ sơ xin thường trú nhân với chương trình RNIP có khả năng thành công cao nhất.
Với việc phỏng vấn thì đa phần khách hàng phải dựa vào khả năng và năng lực của mình để vượt qua. KHÔNG ai có thể thay thế khách hàng trong trường hợp này được. Vì phỏng vấn là bước rất quan trọng để nhà tuyển dụng đánh giá khả năng đáp ứng được nhu cầu công việc của ứng viên với công việc. Kết quả phỏng vấn sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: kinh nghiệm làm việc, kiến thức chuyên môn, khả năng ngoại ngữ, khả năng đối đáp và hàng loạt các yếu tố khác.
KHÔNG có bất kỳ quy định nào giới hạn về Job Offer hay số công việc mà đương đơn nhận được. Nếu vẫn đủ điều kiện cho một công việc khác tương tự, đương đơn hoàn toàn CÓ THỂ nhận được một thư mời làm việc khác.
Chương trình cho phép vợ/chồng và con cái dưới 22 tuổi phụ thuộc tài chính của đương đơn có thể đi cùng bộ hồ sơ.
Độ tuổi con phụ thuộc chương trình định cư Canada RNIP được cho phép là dưới 22 tuổi. Nghĩa là, ở thời điểm chốt tuổi, con của đương đơn phải còn trong độ tuổi từ 21 trở xuống, chưa bắt đầu bước qua tuổi 22. Ngoài ra phải thỏa điều kiện còn độc thân.
Thời điểm chốt tuổi con là ngày công ty thuộc cộng đồng tham gia chương trình nhận được Thư giới thiệu/ Thư đề cử từ cộng đồng từ đương đơn chính.
RNIP là chương trình định cư ở cấp độ liên bang, khách hàng vẫn CÓ THỂ cùng lúc nộp hồ sơ với một chương trình định cư khác, như các chương trình bảo lãnh của tỉnh bang (PNP). Mỗi chương trình sẽ có những bước thụ lý khác nhau. Tuy nhiên, ở giai đoạn nộp hồ sơ xin thường trú nhân lên Cơ quan Di trú, đương đơn chỉ có thể nộp một bộ hồ sơ duy nhất. Điều này đồng nghĩa là đương đơn phải chọn lại 1 trong 2 chương trình để nộp đơn xin thường trú nhân.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *