FAQ

(FAQ) CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH CƯ CANADA DIỆN DOANH NHÂN

Story Highlights
  • Knowledge is power
  • The Future Of Possible
  • Hibs and Ross County fans on final
  • Tip of the day: That man again
  • Hibs and Ross County fans on final
  • Spieth in danger of missing cut

(FAQ)CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH CƯ CANADA DIỆN DOANH NHÂN

Về việc vận hành doanh nghiệp tại Canada, rủi ro chính nằm ở việc: Phương án kinh doanh tại Canada không khả thi, không được lên kế hoạch rõ ràng dẫn đến hồ sơ không thỏa điều kiện để xin lên thường trú nhân. Về hồ sơ của nhà đầu tư xin cấp visa, rủi ro chính nằm ở việc: đương đơn cung cấp thông tin sai lệch, không chứng minh được kinh nghiệm quản lý/điều hành, người đứng đơn từng có án tích. Ngoài ra, một rủi ro khác là nhà đầu tư lựa chọn luật sư hoặc công ty di trú không có kinh nghiệm trong việc chứng minh nguồn tiền, chuẩn bị hồ sơ không thỏa yêu cầu của Sở Di trú. Khi lựa chọn làm hồ sơ với IMM Group, các rủi ro trên sẽ được giảm thiểu ở mức thấp nhất. Vì IMM Group luôn thẩm tra thẩm định kỹ hồ sơ của nhà đầu tư trước khi quyết định hỗ trợ nhà đầu tư chuẩn bị hồ sơ.
2TVISA IMM có hỗ trợ nhà đầu tư lên kế hoạch kinh doanh và vận hành doanh nghiệp tại Canada không? 14/07/2021 2TVISA IMM và đối tác CÓ hỗ trợ nhà đầu tư trong việc lên kế hoạch kinh doanh. Tuy nhiên, về việc vận hành, nhà đầu tư phải tự vận hành để thỏa điều kiện xin lên thường trú. Về kế hoạch kinh doanh, ngay tại thời điểm thẩm định, sau bước tính điểm hồ sơ, 2TVISA IMM sẽ tư vấn cho nhà đầu tư chọn mô hình và ý tưởng kinh doanh có thể phù hợp nhất để xin được work permit. Về vận hành, 2TVISA IMM không thể hỗ trợ đương đơn vận hành doanh nghiệp. Vì theo quy định, nhà đầu tư cần phải trực tiếp quản lý vận hành để đủ điều kiện xin lên thường trú. Tuy nhiên, 2TVISA IMM và đối tác của 2TVISA IMM tại Canada sẽ luôn đồng hành và tư vấn, hỗ trợ các thông tin cần thiết để đương đơn đạt đủ điều kiện nộp hồ sơ xin lên thường trú nhân.
Work permit là visa định cư mà gia đình nhà đầu tư sẽ nhận được sau khoảng 12-24 tháng làm hồ sơ đầu tư định cư Canada tùy theo tỉnh bang. Work permit được hiểu là quyền cư trú Canada. Work permit quyền lợi giới hạn hơn so với thường trú nhân. Khi có work permit, cả gia đình nhà đầu tư được tự do sinh sống, làm việc, mở doanh nghiệp kinh doanh và cho con đi học tại tỉnh bang đã nộp hồ sơ đầu tư định cư. Khi có quyền thường trú, nhà đầu tư và gia đình được sinh sống và hưởng quyền lợi như công dân Canada tại bất kỳ tỉnh bang nào. Một điểm khác biệt nữa so với thường trú nhân là work permit có thời hạn tối đa 2 năm. Sau khi hết hạn visa, nhà đầu tư cần phải xin gia hạn thêm. Sau khi thỏa các điều kiện về cư trú và vận hành doanh nghiệp, có thể xin lên thường trú nhân.
Khi có work permit, nhà đầu tư cùng vợ/chồng và con dưới 22 tuổi được quyền cư trú tại tỉnh bang của Canada đã nộp hồ sơ và lên thường trú sau khi hoàn thành cam kết với tỉnh bang. Vợ/chồng đương đơn được quyền đi làm. Con cái được học miễn phí từ tiểu học đến hết THPT.
Trước khi có thường trú nhân, nhà đầu tư PHẢI gắn bó với doanh nghiệp của mình tại tỉnh bang đã nộp hồ sơ. Đương đơn phải đảm bảo dành ít nhất 75% trong tổng số thời gian có work permit để sinh sống tại tỉnh bang đó. Đồng thời, không được sinh sống quá xa so với địa điểm đặt doanh nghiệp. Việc này nhằm đảm bảo đương đơn tự vận hành doanh nghiệp của mình hiệu quả nhất và chủ động nhất. Ví dụ: Ontario và B.C quy định nơi ở của nhà đầu tư phải nằm trong bán kính 100km đến địa điểm đặt doanh nghiệp.
Vợ/chồng đương đơn KHÔNG thể đi làm tại tỉnh bang ngoài nơi đã nộp hồ sơ với work permit. Vì trong quá trình làm hồ sơ, toàn bộ thành viên gia đình đều phải ký đơn cam kết sẽ sinh sống, học tập, làm việc và kinh doanh tại tỉnh bang mình lựa chọn nộp hồ sơ. Đây là điều kiện cơ bản và quan trọng nhất đối với việc xét duyệt cấp work permit hay cấp thường trú vĩnh viễn sau này. Đương đơn và toàn bộ thành viên gia đình tuyệt đối không được tự ý chuyển đi nơi khác (bang mình lựa chọn) sinh sống, học tập, làm việc và kinh doanh.
Thời hạn thông thường cũng là thời hạn tối đa của work permit là 2 năm. Có trường hợp có thể ít hơn ví dụ 18 hay 12 tháng. Nhưng thông thường với các diện đầu tư định cư là tối đa đến 2 năm.
Nhà đầu tư CÓ THỂ gia hạn work permit. Điều kiện là phải chứng minh doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh; có tạo công ăn việc làm cho thường trú nhân/công dân Canada (tùy tỉnh bang), có khai thuế… Tuy nhiên, thông thường sau 12-20 tháng (tùy tỉnh bang) vận hành doanh nghiệp, nếu thỏa các điều kiện tương tự như để gia hạn work permit, nhà đầu tư đã có thể nộp hồ sơ xin cấp thường trú nhân. Trong lúc đó, tỉnh bang sẽ cấp cho gia đình nhà đầu tư thư hỗ trợ gia hạn (Supporting Letter) work permit để có thể ở Canada trong thời gian chờ xét duyệt hồ sơ xin thường trú nhân (thường là 12-18 tháng).
Hầu hết các chương trình định cư Canada diện doanh nhân của các tỉnh bang cấp work permit đều yêu cầu nhà đầu tư và gia đình cần cư trú ở Canada 9 tháng/năm để đủ điều kiện xin thường trú nhân.
Yêu cầu về thời gian cư trú được áp dụng cho cả đương đơn và những người phụ thuộc đi cùng bộ hồ sơ. Điều đó đồng nghĩa là để thỏa yêu cầu về cư trú, cả gia đình đều phải định cư tại Canada. KHÔNG THỂ cộng dồn thời gian của đương đơn cùng vợ/chồng.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Check Also
Close